K-MAN AUTO SERVICE

ตันจงกรุ๊ปฯ ประกาศแต่งตั้ง เค-แมน.ฯ ดีลเลอร์ M.A.N. รายแรกในประเทศไทย

05-06-2015
ตันจงกรุ๊ปฯ ประกาศแต่งตั้ง เค-แมน.ฯ ดีลเลอร์ M.A.N. รายแรกในประเทศไทย
พร้อมจัดแคมเปญทดสอบรถโดยสาร M.A.N. R40 ตอกย้ำสมรรถนะให้กลุ่มลูกค้ามั่นใจ
          เมื่อไม่นานที่ผ่านมา บริษัท เค–แมน. ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้แทนจำหน่ายพร้อมโชว์รูมและศูนย์บริการซ่อมบำรุง รถเพื่อการพาณิชย์ยี่ห้อ เอ็ม.เอ.เอ็น. (MAN) จากประเทศเยอรมนี รายแรกในประเทศไทย นำคณะลูกค้าและผู้บริหารองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกว่า 60 คน ร่วมทดสอบสมรรถนะรถโดยสาร M.A.N. รุ่น R40 โมเดล StarLiner เส้นทาง กรุงเทพฯ –จ.เพชรบูรณ์ – จ.เลย พร้อมร่วมเสวนาในหัวข้อ “MAN นำทางสู่ความสำเร็จ” และพิธีแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ยี่ห้อ MAN อย่างเป็นทางการ

            โดยเมื่อวันที่ 2-4 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา บริษัท เค-แมน. ออโต้ เซอร์วิส จำกัด นำโดย คุณยุทธนา สมประยูร กรรมการผู้จัดการ ได้จัดให้มีกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถโดยสารยี่ห้อ เอ็ม.เอ.เอ็น. รุ่น R40 โมเดล StarLiner ขึ้น โดยใช้เส้นทาง กรุงเทพฯ – จ.เพชรบูรณ์ – จ.เลย ซึ่งกิจกรรมในวันแรก เริ่มจากการลงทะเบียนต้อนรับกลุ่มคณะผู้ร่วมเดินทางกว่า 60 ท่าน ณ ห้องรับรองของกลุ่มธุรกิจคุณอนันต์ กรุ๊ปฯ อ.แพรกษา จ.สมุทรปราการ โดยผู้ร่วมเดินทางทดสอบในครั้งนี้มาจากหลากหลายหน่วยงาน อาทิ สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ, สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, กลุ่มผู้ประกอบการขนส่งรถโดยสาร-รถบรรทุก, บริษัทนำเที่ยว, กลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการเช่ารถโดยสารของคุณอนันต์กรุ๊ปฯ และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคของ ตันจงกรุ๊ปฯ

            ตลอดการเดินทางทริปนี้ กัปตันที่ให้บริการคือ คุณบุญด้วง ภูลายยาว พนักงานขับรถ M.A.N.1 StarLiner เริ่มการทดสอบด้วยการกำหนดความเร็วที่ 90 – 100 - 110 กม./ชั่วโมง สลับกันไปตามความเหมาะสมของสภาพการจราจร เริ่มจากทางด่วนด่านทับช้างมุ่งหน้าสู่เส้นมอเตอร์เวย์บางปะอิน จากนั้นเริ่มจับไมล์เป็นศูนย์ และเริ่มต้นการขับเพื่อทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองพลังงาน ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งตลอดการเดินทางจะทำการทดสอบและให้ความรู้ใน 5 ประเด็นสำคัญ คือ

1. การทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองพลังงาน           
2. ระบบ Service Brake / Retarder
3. Speed Limiter                                             
4. EBS System
5. ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control

   โดยได้รับเกียรติจาก คุณปวีณวัชร์ นวพงศ์สิรีธร เจ้าหน้าที่อบรมด้านเทคนิค บริษัท เอ็ม.เอ.เอ็น. คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (MCVT) ผู้เชี่ยวชาญร่วมทดสอบและให้ข้อมูล

ตลอดการเดินทางในช่วงเช้า คณะผู้ร่วมเดินทางจะได้สัมผัสกับความสะดวกสบายภายใต้มาตรฐานของเยอรมนีเลยทีเดียว ด้วยระบบช่วงล่างถุงลม 8 ลูก ทุกเพลาล้อ ช่วยเสริมสมรรถนะในเรื่องของการสั่นสะเทือน อีกทั้งเบาะที่นั่งโดยสาร ได้รับการการติดตั้งระบบ Air Lumbar หรือระบบนวดไฟฟ้า ช่วยผ่อนคลายในขณะเดินทาง รวมถึงด้านหลังเบาะยังติดตั้งจอ LCD ระบบ Touch Screen ผู้โดยสารสามารถเลือกชมความบันเทิงทั้งภาพยนตร์ ฟังเพลง ได้ตลอดการเดินทาง สิ่งสำคัญสำหรับการเดินทางด้วยรถโดยสารคือ เรื่องของความปลอดภัยหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ภายในรถติดตั้งระบบความปลอดภัยตรงตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบก เช่น มาตรฐานเบาะที่นั่ง เข็มขัดนิรภัย จุดติดตั้งฆ้อนเคาะกระจก ตำแหน่งของกระจกนิรภัยแทมเปอร์ ทางออกฉุกเฉิน พร้อมคู่มือผังภายในรถโดยสาร R40 StarLiner เพื่อให้ผู้โดยสารได้ทราบ รวมถึงการอธิบายทำความเข้าใจตำแหน่งต่างๆ เพื่อเป็นการให้ความรู้แก่ผู้โดยสาร

ช่วงเที่ยงแวะรับประทานอาหารพื้นเมือง จ.เพชรบูรณ์ ที่ร้านบัวตอง ต้นตำหรับไก่ย่างวิเชียรบุรี จากนั้นเริ่มออกเดินทางสู่ อ.เขาค้อ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเส้นทางสู่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นั้นมีความสวยงาม แวดล้อมด้วยธรรมชาติของเทือกเขาสลับซ้อน และด้วยเส้นทางขึ้นภูเขานี่เอง เป็นอีกบททดสอบหนึ่งของสมรรถนะของ M.A.N. R40 ด้วยขุมพลังของเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ แถวเรียง ระบบคอมมอลเรล แบบเทอร์โบชาร์จและอินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 460 แรงม้า ทำให้การขับขึ้นทางชันเป็นเรื่องง่าย
 
คณะเดินทางเข้าที่พัก ณ อิมพิเรียล ภูแก้ว ฮิลล์ รีสอร์ท อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมพักผ่อนตามอัธยาศัย จากนั้นในช่วงเย็นเดินทางอีกครั้ง เพื่อร่วมกันรับประทานอาหารเย็นที่ทางบริษัท เค-แมน. ออโต้ เซอร์วิส จำกัด จัดเตรียมไว้ให้ ที่ร้านเมทนีดล  บรรยากาศเป็นกันเอง มื้อค่ำที่อบอุ่น กับอาหารพื้นเมืองของดีของเมทนีดล ซึ่งในค่ำคืนนี้ได้รับเกียรติจากทาง Mr.Cristian  Schuf Head of Sales Management Bus, MAN Truck & Bus Asia Pacific Co., Ltd. กล่าวแสดงความยินดีและขอบคุณบริษัท เค-แมนฯ จากนั้นคณะเดินทางกลับยังที่พักเตรียมพร้อมกับการเดินทางทดสอบในวันพรุ่งนี้

เช้าของวันที่ 3 มิถุนายน 2558 เมื่อรับประทานอาหารเช้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เริ่มออกเดินทางสู่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย นมัสการองค์พระธาตุศรีสองรัก ระหว่างเดินทางได้ทำการทดสอบระบบ Service Brake และ Retarder ในเส้นทางลงจาก อ.เขาค้อ มุ่งหน้าสู่ อ.ด่านซ้าย โดยผู้ร่วมเดินทางจะได้รับทราบข้อมูลตลอดระยะเวลาเดินทาง รวมถึงการได้ร่วมสัมผัสจริงถึงสมรรถนะของระบบความปลอดภัยต่างๆ อีกด้วย

เมื่อมาถึง คณะได้ร่วมสักการะองค์พระธาตุและพระคู่เมือง ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเป็นสักขีพยานในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างกรุงศรีอยุธยา (สมัยพระมหาจักรพรรดิ) และกรุงศรีสัตนาคนหุต (ปัจจุบันคือเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) โดยกษัตริย์ทั้งสองพระองค์ทรงครองราชย์สมบัติตรงกับสมัยที่พม่าเรืองอำนาจ และมีการรุกรานดินแดนต่างๆ เพื่อขยายอำนาจ สมเด็จพระมหาจักรพรรดิและพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช จึงตกลงรวมกำลังเพื่อต่อสู้กับพม่า ทรงกระทำสัตยาธิษฐานว่าจะไม่ล่วงล้ำดินแดนของกันและกัน และเพื่อเป็นที่ระลึกในการทำไมตรีต่อกันจึงได้ร่วมกันสร้างพระธาตุศรีสองรักเพื่อเป็นสักขีพยาน ณ กึ่งกลางระหว่างแม่น้ำน่านและแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นรอยต่อของทั้งสองราชอาณาจักร ด้วยเหตุนี้ผู้ที่มาสักการะมีกฎระเบียบห้ามแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีแดงเป็นอันขาด เพราะสีแดงถือเป็นสีแห่งสงคราม นอกจากนี้ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปปางนาคปรก ศิลปะทิเบต หัวนาคปรกสร้างด้วยศิลา องค์พระพุทธรูปสร้างด้วยทองสัมริด มีหน้าตักกว้าง 21 นิ้ว สูง 30 นิ้ว ทุกวันขึ้น 15 เดือน 6 ชาว อ.ด่านซ้าย หรือ "ลูกผึ้งลูกเทียน" จะร่วมกันจัดงานสมโภชพระธาตุขึ้น โดยจะนำต้นผึ้งมาถวายพระธาตุถือเป็นประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดขึ้นประจำทุกปี

อิ่มอร่อยมื้อเที่ยงที่ร้านภูเรือโภชนาการ จากนั้นออกเดินทางต่อสู่วัดเนรมิตวิปัสสนา อยู่ห่างจากพระธาตุศรีสองรักเพียงเล็กน้อย เป็นวัดที่มีพระอุโบสถทำจากศิลาแลงที่สวยงามที่สุด ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธราชชินราชจำลอง และมีภาพจิตรกรรมฝาผนังฝีมือช่างเขียนชาวด่านซ้าย วัดนี้สร้างด้วยทุนทรัพย์มหาศาล ซึ่งก่อสร้างได้เพราะบุญบารมีของ พระครูภาวนาวิสุทธิญาน (หลวงพ่อมหาพัน) ที่มรณภาพไปแล้ว นอกจากนี้บริเวณพื้นที่โดยรอบมีการจัดแต่ง สวนต้นไม้ที่ร่มรื่นสวยงาม และมีต้นไม้ที่ สำคัญทางพุทธศาสนา คือ "ต้นสาละ" เป็นต้นไม้ที่พระพุทธเจ้าทรงประสูติ เป็นสถานที่ที่ใครเดินทางมาถึงด่านซ้าย ไม่ลืมแวะไปนมัสการและเที่ยวชม

เมื่อได้เวลาอันสมควรคณะก็ออกเดินทางกลับยังที่โรงแรม เพื่อเตรียมตัวร่วมเสวนาในหัวข้อ “M.A.N. นำทางสู่ความสำเร็จ” (Business Successor with MAN) จัดโดย บริษัท เอ็ม.เอ.เอ็น. คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (MCVT) ภายใต้ บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และได้รับเกียรติจาก คุณตัน บูน ซอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม.เอ.เอ็น. คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและกล่าวเปิดงานเสวนา ด้านวิทยากรผู้ร่วมเสวนาได้แก่ คุณชัยนันท์ ศรีต่ายขำ รองผู้จัดการทั่วไป, คุณปวีณวัชร์ นวพงศ์สิรีธร เจ้าหน้าที่อบรมด้านเทคนิค  บริษัท เอ็ม.เอ.เอ็น. คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ทำหน้าที่ให้ข้อมูลของกลุ่มตันจงกรุ๊ปฯ และผลการทดสอบรถ M.A.N. R40 ตลอดระยะเวลาที่เดินทาง และที่ขาดไม่ได้คือ คุณยุทธนา สมประยูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค-แมน. ออโต้ เซอร์วิส จำกัด และกลุ่มธุรกิจคุณอนันต์กรุ๊ปฯ ผู้ประสบความสำเร็จจากการใช้รถ M.A.N. อย่างแท้จริง ปิดท้ายการเสวนาด้วยการมอบใบประกาศแต่งตั้งการเป็นผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการ เอ็ม.เอ.เอ็น. ภายใต้มาตรฐาน 3S อย่างเป็นทางการ และยังได้รับเกียรติจาก คุณธันว์ บุณยะตุลานนท์ ผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 1 ให้เกียรติกล่าวปิดงานเสวนา

ปิดท้ายในค่ำคืนนี้ด้วยงานเลี้ยงสังสรรค์ โดย ดร.วสุเชษฐ์ โสภณเสถียร นายกสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย ร่วมสนับสนุนกิจกรรมค่ำคืนนี้ด้วยชุดการแสดงของนักเรียนโรงเรียนบ้าน เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และผู้ร่วมทริปสามารถร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับน้องๆ เป็นการร่วมกันแบ่งปันน้ำใจให้กับน้องๆ ผู้ด้อยโอกาสอีกด้วยคะ

วันสุดท้ายของการเดินทางเริ่มต้นด้วยการเดินทางไปยังวัดผาแก้ว ศาสนสถานที่สร้างขึ้นท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศที่เงียบสงบ เทือกเขาสลับซับซ้อน โดยรอบมีพระเจดีย์ที่งดงามโดดเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดเขา คือ เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต เจดีย์ที่ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยกระเบื้องหลากหลายสี เครื่องประดับ พลอย สร้อย กำไล ถ้วยชามเครื่องเบญจรงค์ เป็นต้น นำมาตกแต่งทีละชิ้นๆ จนทั่วองค์พระเจดีย์ รอบๆ องค์พระเจดีย์แบ่งเป็นสถานที่พักของนักปฏิบัติธรรม และเขตสังฆาวาส แยกเป็นสัดส่วน

จากนั้นแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ โรงแรมโฆษิต จ.เพชรบูรณ์ และแวะซื้อของฝากที่ร้านไร่กำนันจุล สิ้นสุดการเดินทางส่งผู้โดยสารโดยสวัสดิภาพ










รายละเอียดเพิ่มเติมโทร.093-610-6262 / E-mail ; info@kmanautoservice.com